3 dấu hiệu cho thấy bạn không giàu như bạn nghĩ

Giàu có là một khái niệm rộng. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi công ty quản lý tài sản Charles Schwab, một số người Mỹ tin rằng 2,4 triệu đô la là đủ giàu. Đồng thời, chính phủ Hoa Kỳ thiết lập thu nhập cá nhân hơn 500.000 đô la, được coi là một người giàu có.

Ngoài ra, nó phụ thuộc vào ý kiến ​​của mọi người. Nếu bạn nghĩ rằng tài sản của bạn thấp hơn dự kiến, thì bạn sẽ không nghĩ rằng mình giàu có.

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn có rất nhiều của cải, những dấu hiệu sau đây có thể cho thấy bạn giàu có. Không giàu có như tôi nghĩ.

1. Bạn đang mắc nợ rất nhiều – một số khoản nợ này có thể giúp bạn tăng sự giàu có theo thời gian, chẳng hạn như vay tiền học đại học để giúp bạn có một công việc tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên, nợ quá mức với lãi suất cao sẽ làm giảm giá trị ròng của bạn.

2. Bạn không có đủ tiền tiết kiệm hưu trí

Nếu bạn muốn tiết kiệm cho nghỉ hưu, thì bạn sẽ trở thành một triệu phú 65 tuổi. Nếu bạn không làm gì ngay bây giờ, bạn sẽ không thể có được tài sản.

Chuyên gia tài chính Lauren Cole khuyên bạn nên chia thu nhập hưu trí bạn cần cho 0,04 để xem bạn có cần tiết kiệm không. Bao nhiêu. Ví dụ, nếu bạn muốn có một khoản trợ cấp 80.000 đô la mỗi năm, bây giờ bạn cần khoảng 2 triệu đô la.

3. Chi tiêu của bạn vượt quá thu nhập của bạn – sự giàu có có nhiều tài sản hơn nợ. Do đó, mặc dù không cần thiết phải làm như vậy, nhưng vấn đề không phải là tăng tài sản. Các chuyên gia nói rằng bạn cần tiết kiệm nhiều hơn. Điều này rất khó khăn khi bạn phải hỗ trợ gia đình và thanh toán hóa đơn. Tuy nhiên, những người thực sự giàu có là những người vẫn có thể tiết kiệm và chi tiêu mà không cần vay tiền (chẳng hạn như thẻ tín dụng).

NerdWallet khuyên bạn nên sử dụng công thức 50/30/20 để quản lý chi tiêu. 50% thu nhập được sử dụng cho thuê và bảo hiểm, 20% nợ hoặc đầu tư, tiết kiệm và 30% thu nhập giải trí.

Làm giàu là một khái niệm phức tạp mà không có định nghĩa hoặc biện pháp cụ thể. Tuy nhiên, cách tốt nhất để tăng tài sản là tiết kiệm càng nhiều càng tốt và tránh vay quá nhiều.

Hà Thu (BI)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *