Có nên vay 20 triệu đồng còn lại mỗi tháng để vay 800 triệu đô la Mỹ để mua đất?

Chồng tôi và tôi đến từ các tỉnh khác. Họ đang học đại học và bắt đầu sự nghiệp tại Hà Nội. Thu nhập hiện tại của hai người là khoảng 30 triệu mỗi tháng. Chúng tôi sống với bố mẹ (không có tiền thuê nhà), chúng tôi chỉ có một đứa con trai 7 tuổi, vì vậy chúng tôi tiết kiệm 20 triệu đồng mỗi tháng.

– Cuối năm 2011, trong một cơn sốt ở Hà Nội, vợ chồng tôi đã vay hơn 300 triệu đồng Việt Nam và mua một khu đất rộng 48 mét vuông trị giá 570 triệu đồng Việt Nam ở ngoại ô. Dự kiến ​​trong năm nay (2015) Xây dựng đất cũ, nơi có thể xây dựng nhà. Tuy nhiên, thu nhập của tôi hiện đã tốt hơn và vợ tôi và tôi không muốn đến đó, vì điều đó không thực tế đối với con cái của chúng tôi, vì vậy chúng tôi muốn mua một mảnh đất khác gần ngôi nhà hiện tại, trị giá 1,3 tỷ đô la, Có một ngôi nhà 4 tầng nhưng điều khó khăn nhất là đất ngoại ô của chúng tôi không thể bán được vì giá quá cao và không có sổ đỏ cho đất. Do đó, nếu chúng tôi mua mảnh đất này với giá 1,3 tỷ USD, chúng tôi phải vay tổng cộng 800 triệu anh chị em, bạn bè và ngân hàng (cặp vợ chồng sở hữu 500 triệu tiền mặt).

Hiện tại, tôi muốn biết liệu tôi có nên đầu tư nhiều hơn để mua mảnh đất này hay không, bởi vì khi tôi muốn có đứa con thứ hai, tôi sẽ phải vay quá nhiều. Tôi hy vọng tư vấn độc giả có thể giúp tôi đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *