4 sai lầm cần tránh để mất tiền trong năm 2019

Nếu bạn quyết tâm làm giàu trong năm 2019, điều quan trọng là phải học hỏi bằng cách đầu tư và giữ gìn kinh nghiệm. Ngoài ra, bạn cũng nên biết những điều cần làm trong thói quen tiêu dùng của mình. Để giúp bạn tránh thua lỗ, CNBC đã đưa vào “Bốn sai lầm về tiền bạc trong năm mới của các chuyên gia tài chính và triệu phú”

Kevin O’Leary: Không cần thẻ tín dụng của bạn

Chuyên gia tài chính Kevin O’Leary. Ảnh: CNBC-Chuyên gia tài chính kiêm ngôi sao “Shark Tank” Mỹ Kevin O’Leary cho rằng, việc trả lãi suất cao bằng thẻ tín dụng là điều “điên rồ” và cần phải tránh bằng mọi giá. Anh ấy nói với CNBC rằng sai lầm lớn nhất của những người trẻ tuổi là cho rằng miễn phí thẻ tín dụng.

“Mọi người sử dụng thẻ tín dụng một cách thực sự đáng kinh ngạc. Họ nghĩ rằng không mất mát gì. Hãy quẹt thẻ tín dụng”, O’Leary đề xuất một giải pháp rất đơn giản: “Đừng tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được.”

Thị trấn Danielle: Đừng chỉ tiết kiệm tiền

Chuyên gia trưởng của Thị trấn Danielle. Ảnh: Thriveglobal

Nếu chỉ tiết kiệm mà không đầu tư thì về lâu dài bạn sẽ bị lỗ. Đây là một bài bình luận của Danielle Town, bài viết là “Đầu tư: Cách Warren Buffett và Charlie Munger dạy tôi kiểm soát suy nghĩ, cảm xúc của tôi”, và “Tiền của tôi” (với sự giúp đỡ của cha tôi dưới). Theo thời gian, giá cả tiếp tục tăng, làm mất giá trị của khoản tiết kiệm của bạn. Mặc dù tờ 20 đô vẫn có giá 20 đô nhưng khả năng mua được hàng ngày càng giảm, các chuyên gia khuyên bạn nên tiết kiệm từ 3 đến 6 tháng chi phí sinh hoạt. Khi bạn làm điều này, bạn cần phải lấy số tiền còn lại. “Thuốc giải độc để không mất tiền do lạm phát là đầu tư. Bạn phải làm gì đó để giải quyết nó.” Ảnh: CNBC

Từ điểm A đến điểm B cần một ô tô. Tuy nhiên, triệu phú tự thân kiêm tác giả David Bac cho rằng không đáng để mua một cái mới. Anh ấy nói với CNBC Make It: “Hãy làm điều gì đó lãng phí tiền hơn là mua một chiếc xe mới.” Theo anh ấy, một khi bạn đã lái xe, nó sẽ bắt đầu mất giá. Ở Mỹ, sau một năm sử dụng, ô tô thường hao hụt 20-30%. Sau 5 năm, xe có thể mất 60% giá trị ban đầu.

Ngược lại, Bách khuyên bạn nên mua xe cũ đã sử dụng được 2-3 năm, đặc biệt nếu có thể nên mua xe của đơn vị Thuê xe, vì đó gần như là xe mới. Nhưng nó có thể tiết kiệm đến 30%.

Barbara Corcoran (Barbara Corcoran): Đừng đi xa với triệu phú tự chế Barbara Corcoran (Barbara Corcoran). Ảnh: CNBC-Theo triệu phú tự thân Barbara Corcoran (Barbara Corcoran), điều quan trọng là bạn phải đảm bảo đủ khả năng chi trả và duy trì nó sau khi mua. Bà nói: “Sai lầm lớn nhất của những người mua nhà lần đầu là quên rằng họ phải đóng phí bảo hiểm.” Ở Mỹ, đây là lời khuyên đặc biệt hữu ích, vì chủ nhà Mỹ phải đóng bảo hiểm nhà ở. Chi phí quản lý, vì vậy mà giá nhà đã tăng từ 2% đến 5% so với giá gốc. Tuy nhiên, dù ở đâu, người mua cũng cần cân nhắc các loại thuế, phí cần thiết phải nộp trong quá trình nhận nhà và vào ở.

Họp mặt thường niên (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *