Qua Tết, thu nhập nghề nghiệp tăng đột biến

1. Bảo tồn động vật – Bảo tồn động vật là một công việc có nhu cầu cao, bởi ngoài việc làm đẹp cho động vật, nhiều người giàu có còn gửi chúng cho chúng vì chúng không có nhiều thời gian sống. .

Chị Hoàn là chủ một cửa hàng chăm sóc thú cưng ở quận 6 (TP.HCM) cho biết, cửa hàng của chị có khoảng 30 chiếc bút nhưng đã bán hết sạch. “Chúng tôi đang nhận nuôi những chú chó mèo có trọng lượng từ 1 đến 25 kg. Giá bảo mẫu bao gồm tiền ăn từ 80.000 đến 500.000 đồng / ngày và áp dụng cho những khách hàng nhận phòng từ 25 đến 10 tháng Giêng âm lịch. Chị Hoàn cho biết thêm, mỗi ngày nhân viên của chị có thể chăm sóc hơn 5 con, thu nhập 700.000-1 triệu đồng.

2. Làm đẹp – Tết là thời điểm làm tóc và làm đẹp phổ biến nhất trong năm, do đó, thu nhập của nhiều cửa hàng đã tăng gấp chục lần so với ngày thường.

Chị Hạnh, chủ tiệm hớt tóc Leh, trên đường Gò Vấp, ngày thường chỉ có “một thợ phụ và một thợ phụ. Nhưng trong dịp lễ hội xuân phải có thêm hai thợ chính và một thợ phụ. . “…” Mỗi ngày chỉ có 5-10 khách nhưng những ngày trước Tết, đến 10h tối vẫn có khách chờ. Khách hàng cũng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc nhuộm, vì vậy, dịp Tết họ kiếm tiền cả năm để bù lại. Bà Hạnh, Giám đốc spa tại Q.5 (TP.HCM) cho biết, so với năm ngoái, lượng khách đến chăm sóc sắc đẹp ngày càng tăng. khách du lịch đã tăng 70%, thông thường, đặc biệt là Gói dịch vụ trị giá 3-7 triệu đồng là quan trọng hơn tất cả. Nhiều khách hàng không có thời gian thường phải đặt lịch hẹn trước để đến cửa hàng nhanh hơn.

“Từ rằm tháng Chạp đến hôm nay, trung bình mỗi ngày chúng tôi sẽ đón hơn 150 khách hàng, doanh thu vài trăm triệu đồng”, bà Loan cho biết. Doanh thu dịp Tết có thể chiếm 60%. năm.

3. Vận chuyển cây cảnh

Anh Thành ở Quận 3 đón 200.000 xe ôm mỗi ngày. Tuy nhiên, khi chợ hoa xuân bắt đầu hoạt động cũng là cơ hội để anh và nhiều người khác hái ra tiền nhờ cây cảnh.

Khách mua vài cây nhỏ thường chọn đi xe máy. Tùy theo giá và kích thước cây, độ dài dao động từ 40.000đ đến 500.000đ. Một ngày, nếu bạn có thể kéo được 5 đến 10 cây, bạn có thể kiếm được hàng triệu đô la. Nghề này chủ yếu là lao động phổ thông, thợ hồ, xe ôm, xe đạp … 4. Tết thì lo nhà cửa xưởng

Anh Thành (Điền Giang), năm nay quyết vào ngày 10 tháng 1 Anh trở về quê hương trong tương lai vì anh đã có cơ hội ở lại và kiếm tiền bằng cách chăm sóc nhà cửa và nhà máy. Trong lễ hội mùa xuân. Nếu lương 5 triệu đồng / tháng, anh chỉ muốn thu nhập gấp đôi trong 10 ngày Tết.

Khác với những công việc trên, công việc này không dễ kiếm người. Một người có thể tin tưởng anh ta. Không dễ nên lương cao. Tại các thành phố lớn, nhiều gia đình thường xuyên đi du lịch, về quê nên cần có người trông giữ để tránh mất cắp. Thông thường, phí dịch vụ này khoảng 1-4 triệu đồng / ngày (tùy khu vực). Nếu gia chủ dành khoảng 6 ngày Tết, gia chủ có thể kiếm được từ 5-20 triệu đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *