Kiếm tiền bằng nghề tự do

Công ty tư vấn McKinsey (Hoa Kỳ) ước tính có khoảng 27% người dân Hoa Kỳ làm nghề tự do, và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 50% vào năm 2030. Theo một báo cáo, những người tham gia vào phân tích dữ liệu, trợ lý lập trình ảo và học máy có nhiều khả năng kiếm được mức lương cao nhất trong số những người làm nghề tự do.

“Người làm nghề tự do cung cấp nhiều cơ hội việc làm và giờ làm việc linh hoạt, nhưng bạn phải cải thiện bản thân. Nâng cao kỹ năng và có tư duy nhạy bén”, người quản lý người làm nghề tự do cho biết. Matt Barie. Anh ấy khuyên những ai muốn kiếm tiền với tư cách là một freelancer.

Bạn có phù hợp với công việc tự do?

Trước khi quyết định làm freelancer, điều quan trọng nhất là bạn phải biết loại công việc này có phải là phong cách làm việc của bạn hay không. Bạn muốn làm việc ở bất cứ đâu và có giờ giấc làm việc linh hoạt, nhưng bạn cũng muốn có một công việc ổn định và không biết ngày mai mình sẽ làm gì? Nếu vậy, xin vui lòng kiểm tra.

Tương tự như vậy, khi bước vào cuộc sống của một freelancer, hãy chuẩn bị tinh thần cho sự “bấp bênh” về tài chính, vì nhiều dự án có thể dồn lại một lúc, và đôi khi bạn sẽ ngồi không. Nếu điều đó không hiệu quả, hãy chọn một phương án an toàn hơn.

Hãy thử trước

Lời khuyên của Barie là hãy thử làm việc tự do trong khi làm việc toàn thời gian. Nếu bạn chưa sẵn sàng nghỉ việc, bạn có thể dành thời gian để tìm một công việc mới sau khi tan sở hoặc vào cuối tuần và xem nó có làm bạn vui và hào hứng không?

Phát triển thương hiệu Khi bạn quyết định theo đuổi sự nghiệp tự do, hãy đảm bảo có một sơ yếu lý lịch tốt thông qua danh sách các công việc trong quá khứ. Đây là đặc quyền giúp bạn có được những công việc có yêu cầu cao, lương cao.

Không ngừng nâng cao kỹ năng

Dù bạn là một freelancer trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cũng phải liên tục nâng cao kỹ năng và đóng vai trò của mình trên thị trường. Điều quan trọng là luôn cập nhật cho mình những thay đổi nhanh chóng của công việc và thị trường. Nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp, xem các khóa học trực tuyến … sẽ giúp bạn nâng cao và cập nhật kiến ​​thức, kỹ năng của mình. -Biết “giá cả” của bạn – Lợi thế của một freelancer là bạn có thể trả giá bằng cái giá mà bạn phải trả. Bạn cũng có thể chọn từ chối hoặc chấp nhận công việc được đề xuất. Tìm hiểu giá thị trường, hiểu rõ ràng nơi bạn cần buôn bán và kiếm thu nhập đáng kể.

Quỳnh Trang (CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *