6 mục tiêu tài chính cho năm mới

Theo một nghiên cứu của Viện não bộ thống kê, chỉ có 9% số người được tổ chức khảo sát đặt ra mục tiêu vào tháng 1 và đạt được mục tiêu đó vào cuối năm. Vì vậy, đặt mục tiêu là một chuyện, nhưng để đạt được chúng, bạn cần có những hành động cụ thể.

Tập trung vào một mục tiêu tại một thời điểm

Bạn không cần đặt ra những mục tiêu lớn. Đặt ra những mục tiêu nhỏ, nhưng nghiên cứu sâu sẽ giúp bạn thành công. Để dễ hiểu hơn, hãy xem xét một bánh xe đạp. Mục tiêu là trung tâm. Các nan hoa là phương tiện để đạt được mục tiêu này. Ví dụ, nếu bạn muốn tận dụng tối đa khoản tiết kiệm hưu trí của mình, thì số tiền bạn đặt ra là chìa khóa. Đồng thời, cũng có nhiều tranh luận như giảm ăn uống ở ngoài, tìm việc làm thêm, hạn chế tiền tiêu vặt hay bỏ truyền hình cáp … Nếu dốc hết sức, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình kết thúc ở vị trí của mình. Mục tiêu dễ dàng làm sao.

Phân biệt giữa mục tiêu và ước mơ

Mục tiêu không có mục tiêu cụ thể và không có kế hoạch thực hiện thì chỉ là ước mơ. Do đó, bạn cần thử thách bản thân bằng cách xác định rõ mục tiêu.

Ví dụ, thay vì nói “Tôi sẽ kiếm được nhiều tiền hơn trong năm nay”, tốt hơn nên nói “Tôi sẽ kiếm thêm 1 triệu đồng vào đầu tháng Bảy.” Vẫn như “tôi muốn trả hết nợ”, tôi hạ quyết tâm “Đến cuối tháng 9, tôi sẽ không còn nợ 50 triệu đồng nữa.” Bằng cách hiển thị những con số và một thời gian biểu chính xác, bạn sẽ luôn nhớ rằng bạn đang trên đường đạt được mục tiêu. Vị trí trên đường đi.

Mục tiêu được phân chia

Bạn có biết cách ăn một con voi? Tất nhiên, bạn không thể nuốt chửng tất cả các con voi cùng một lúc. Bạn phải cắn răng chịu đựng một lần để đạt được cùng mục tiêu. Bạn có thể đặt mục tiêu lớn cho bản thân, nhưng đừng trở nên quá lớn khiến bạn không biết bắt đầu từ đâu.

Khi đã có mục tiêu lớn, bạn sẽ chỉ tiếp tục chia nhỏ thành các mục tiêu ngắn hạn nhỏ hơn, các mục tiêu này dễ kiểm soát hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn tiết kiệm 100 triệu đồng trong năm nay, nghĩa là bạn sẽ tiết kiệm hàng tháng, hàng tuần. Và cần tiết kiệm bao nhiêu tiền mỗi ngày. Bây giờ bạn cần phải cắt giảm chi phí hoặc làm nhiều hơn nữa để có được giá trị của đồng tiền.

Nói với người khác

Bạn đã bao giờ đặt mục tiêu bí mật và thất bại chưa? Lý do tại sao bạn thường không thể giữ bí mật mục tiêu của mình với mọi người là bạn sẽ thấy thoải mái hơn với chính mình. Nếu không ai biết, bạn có thể cảm thấy việc từ bỏ mục tiêu của mình rất dễ dàng và vô liêm sỉ. Vì vậy, một cách tự nhiên, hãy nói về mục tiêu của bạn ít hoặc nhiều nhất có thể.

Đánh giá lại mục tiêu

Chúng tôi không ngừng thay đổi, thích ứng và cải tiến. Từ thiện theo thời gian. Đôi khi những mục tiêu bạn đặt ra cho bản thân một năm hoặc thậm chí vài tháng trước không phù hợp với bạn hoặc hoàn cảnh mới. Vì vậy, cần dành một khoảng thời gian để đánh giá lại mục tiêu.

Đánh giá lại mục tiêu của bạn có thể giúp bạn điều chỉnh mục tiêu một cách khôn ngoan hơn theo kỳ vọng mới và tình huống mới. Điều này cũng đúng khi bạn bắt đầu kinh doanh. Những thay đổi trên thị trường có thể khiến bạn nhận ra rằng kế hoạch ban đầu là không hợp lý. Khi đó, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp của bạn phải chuyển hướng. Điều này là hợp lý và bình thường.

Chấp nhận thất bại thay vì thất bại -Trong quá trình đạt được mục tiêu, chắc hẳn bạn đã gặp thất bại, có lẽ hơn một lần. Ví dụ tiết kiệm 100 triệu đồng Việt Nam. Trong vài tháng đầu, có lẽ mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Nhưng rồi đột nhiên phát sinh những khoản chi phí lớn. Bạn sẽ cảm thấy thế giới đập vào mặt bạn. Và bạn nghĩ rằng bạn đã thất bại. Sai lầm chính là chỗ này. Nếu không trải qua thử thách, thất bại thì khó có thể thành công.

Họp thường niên (theo GFA)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *