Nuôi gia súc có thể mang lại lợi nhuận hàng trăm triệu đô la mỗi năm

Làng Cù Lâm (Nhơn Lộc, thị trấn An Ninh, thành phố Bình Định) không chỉ nổi tiếng với nghề nấu rượu Bàu Đá truyền thống mà còn trù phú với nghề nuôi bò vỗ béo từ các loại thức ăn gia súc tại địa phương, đặc biệt là phục vụ nhu yếu phẩm. Ủ bia.

Ông Đỗ Văn Sửu (57 tuổi) cho rằng, nuôi và vỗ béo bò sữa phải có “nghề” bán thịt. Phải chọn bò lai có xương to, chắc và không quá già. Quyết định của người dân thôn Cù Lâm là tìm Anlao, những con bò (kéo hàng, nĩa gỗ trong rừng) ở vùng núi Bình Định hay Tòng Xuân (Phú Yên) “hết hạn sử dụng” để mang về. Nhân giống.

“Cách đây 2 tháng, tôi mua một con bò hồi hương với giá 41 triệu đồng, thu hoạch được 48 triệu đồng được 2 tháng, trừ phí 1,5 triệu đồng tôi còn dư hơn 500 con. Ông Cửu cho hay, nuôi 2 con mỗi lứa, thời gian vỗ béo ngắn hơn, chi phí thấp hơn, nhờ công việc này, trung bình mỗi tháng gia đình ông có thể kiếm được 4 triệu đồng. Ngoài nghề nấu rượu, Nhiều gia đình ở thôn Tông Lâm đã có thu nhập khá từ chăn nuôi bò Ảnh: Phương Thảo

Ngoài ra, theo ông Sửu, bò vỗ béo là bò cái nên chuồng trại phải sạch sẽ, kể cả rơm, cỏ voi. Thức ăn cho bò, nhất là trộn với rượu phải giúp bò tiêu hóa tốt, ăn nhiều, ngủ nhiều để bò nhanh lớn.

Tương tự Nhơn Lộc ở New Zealand, do New Zealand hỗ trợ Anh Đinh Văn Quốc, đội phó đội chăn nuôi bò cho biết, có lẽ ngải cứu có tác dụng giúp bò ngủ ngon, sau mỗi bữa ăn thức ăn được hấp thụ tốt nên trọng lượng bò tăng nhanh, bò Cù Lâm được thương phẩm vì thịt có màu đỏ và nhiều dinh dưỡng. Nó rất được ưa chuộng trong kinh doanh … Theo người này, sau hai tháng xuất bán, mỗi năm gia đình có thể nuôi 4 đến 5 lứa, mỗi lứa từ 3 đến 4 con, chi phí thức ăn cho bò vỗ béo khoảng 1,2 con. Đến 1,5 triệu đồng, trừ chi phí lãi 3,5 đến 5 triệu đồng, bình quân mỗi gia đình thu lãi từ 5 đến 70 triệu đồng, có gia đình một năm thu lãi trên 100 triệu đồng. Lin rất tốt, nhưng hạn chế ở chỗ sản xuất thiếu bền vững này, trước đây, thịt bò Nhơn Lộc không chỉ đứng đầu khu vực miền Trung mà cả thị trường TP.HCM, trước đây trung bình mỗi tuần có 33 con bò sữa được đưa về TP.HCM tiêu thụ, nhưng do Đàn bò công nghiệp ở tỉnh Bình Định đang phát triển rầm rộ, nay chỉ đi hai tuần một lần, điều này đã khiến đàn bò của Nhơn Lộc bị lỗ, giá đã ổn định, hiện giá mỗi con đã giảm 2 triệu đồng. Toàn Nhơn Xã Lộc hiện có 2500 hộ sinh sống kết hợp giữa nông nghiệp và chăn nuôi bò thịt, riêng thôn Cù Lâm có 400 hộ, 300 hộ nấu rượu và chăn nuôi, Bình Định hiện có tổng đàn gia súc 270.000 con, trong đó dùng để vỗ béo. Bò lai tập trung ở một số vùng lớn như Tây Sơn, Tuy Phước, An Nhơn, hiện bò sữa và thương lái hợp tác tìm trang trại nuôi bò vỗ béo nhưng vẫn bấp bênh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *