Tăng ba lợi nhuận đỉnh một tỷ mỗi năm

Hong sinh ra ở quận Fanzan, được biết đến là quê hương của ba gai ở tỉnh Abe, và có mối quan hệ sớm với cha mình. Trước đây, anh làm trong lĩnh vực thực phẩm, lương tháng không đủ lo cho gia đình, lại sẵn tính “ham làm ăn” nên anh quyết định xin nghỉ việc và tìm cách phát triển kinh tế. Hong nghiên cứu tin tức trên đài và chứng kiến ​​lợi ích tài chính của việc nuôi dạy một số người cha trước đây, vì vậy anh quyết định thử. Ban đầu, anh nuôi thử 20 con (vốn đầu tư chỉ 2 triệu đồng), sau khi trừ chi phí, lợi nhuận quý I và quý III khoảng 2 triệu đồng. Trẻ từ ba tuổi nặng hơn 3 kg.

Nhận thấy chăn nuôi từ ba đến hai năm tuổi vừa “nhàn hạ”, vừa được quan tâm nhiều, lại tiêu thụ nhiều hơn ở thị trường lớn và thiếu nguồn cung, Hong Yi quyết định đầu tư công. Diện tích ao rộng. Ngoài ra, anh xây dựng “trại giống” bằng cát sạch, nhiệt độ và độ ẩm luôn thích hợp để cá bố mẹ lại với nhau trong mùa sinh sản.

Bố thường sinh sản vào cuối mùa. Mùa hè (tháng 5 đến tháng 8). Trong thời gian ấp, bà con nên kiểm tra “bể ấp” thường xuyên, đảm bảo nhiệt độ 32-35 độ C và độ ẩm nền cát 80-82% để tỷ lệ nở cao hơn. — Đến nay, anh Hồng sở hữu 800m2 ao, hàng rào, trong đó có hơn 1.300 con, trị giá hàng tỷ đồng. Yang Baba có thể bán cả thịt và hạt giống. Anh Hồng bán khoảng 700-1000 kg thịt ba chỉ mỗi năm, trừ chi phí và lãi 300 triệu đồng, cộng thêm tiền bán ba loại này khoảng 200 triệu đồng. Nhờ nuôi ba người con nên lợi nhuận cao giúp gia đình anh xây được ngôi nhà khang trang vào năm 2010 với tổng kinh phí khoảng 1,3 tỷ đồng. Ông Nguyễn Xuân Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Diên Ninh cho biết, đây là mô hình điểm cho sự phát triển kinh tế của các cộng đồng cụ thể và của toàn thành phố Yanbai. Tuy nhiên, việc sao chép mô hình không chỉ là vấn đề của cá nhân hội viên, mà cả hội nông dân khu phố. Nhiều thành viên muốn học hỏi, làm theo nhưng không đủ kinh phí để thành lập nên mọi người phải phát triển từ quy mô nhỏ đến lớn. Sẽ đề xuất với hiệp hội cấp trên để ngân hàng cho người dân vay vốn hỗ trợ để nhân rộng mô hình “xe buýt ba, xe tám” hiệu quả.

Tuy nhiên, ông Hồng đề nghị những người có kinh nghiệm đầu tư nuôi ba ba phải cân nhắc nhiều yếu tố như địa hình, nguồn nước, khí hậu … Người nuôi phải tìm hiểu thị trường, quản lý hợp lý, kỹ càng trước khi đầu tư. Phép tính. Nó hoạt động .

Theo Dân Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *