Những lưu ý khi mở quán bia

Câu hỏi đầu tiên bạn cần xác định số vốn đầu tư là bao nhiêu? Theo kinh nghiệm trong lĩnh vực này, để đặt được một quầy bar nhỏ thì cần ít nhất 100 triệu đồng. Nếu vốn ít, tốt nhất bạn nên tận dụng không gian có sẵn trong nhà, thường là tầng 1 của ngôi nhà.

Nếu cho thuê, thương nhân phải ký hợp đồng dài hạn để mở quán.

Về phương án cho thuê, ngoài vị trí đẹp, di chuyển đông, bạn cũng cần ký hợp đồng dài hạn khoảng 5 năm. Vị trí cửa hàng nên thông thoáng, ít bụi bẩn để khách hàng có thể ngồi lâu, có đủ chỗ để xe.

Khi chọn địa điểm, bạn nên khám phá các quán gần đó để kiểm tra lượng khách. Họ thích kinh doanh gì mới, tốt nhất nên tránh xa những “đối thủ nặng ký” vốn đã có lượng lớn khách hàng ổn định.

Kinh doanh quán bar khá phức tạp nên nếu chủ quán cần thiết lập mối quan hệ với chính quyền địa phương thì sẽ khó hoạt động và tồn tại.

Về sản phẩm, bạn nên cân nhắc lựa chọn, tùy thuộc vào loại bia vùng miền. Các chủ cửa hàng Ngôi sao nên thắc mắc liệu người dân địa phương có thường uống bia trong khu vực này không, ngoại trừ một số thương hiệu lớn được bày bán rộng rãi trên toàn quốc. Bạn phải chọn loại bia ngon, chất lượng cao và cung cấp nguồn hàng ổn định.

Để đảm bảo chất lượng của sản phẩm thì bạn phải đầu tư tủ bảo quản bia để tránh việc đổ bia mỗi ngày. Dư thừa do lên men axit. Bia dù ngon đến đâu nhưng làm lạnh không tốt, chủ cửa hàng sẽ dễ phá sản.

Dù ở quy mô nào thì vấn đề nhậu nhẹt của các quán bia cũng rất lớn, không đòi hỏi cao nhưng lại là điểm mấu chốt để thu hút và giữ chân khách hàng. Những món ăn này đòi hỏi những món bình dân, thời gian chế biến nhanh, đảm bảo vệ sinh và giá cả hợp lý như chả giò, đậu phụ, ruốc tôm, bánh đa, cá … Đối với cửa hàng có nhiều khách, nếu trình độ của bạn cao hơn thì Nên đầu tư vào các món ăn tinh tế và tự làm hơn, tùy theo quy mô của nhà hàng.

Quản lý bán hàng cũng đặc biệt quan trọng. Luôn đảm bảo rằng nhân viên được quản lý đúng cách và tiền ra vào cửa hàng có rủi ro và dễ thất thoát.

Khi một cửa hàng mới mở, bạn cũng nên chú ý đến việc khuyến mại. Thu hút khách du lịch gấp đôi. Nếu bạn là người quản lý trực tiếp, đặc biệt là cửa hàng nhỏ, hãy chú ý đến các bước trao đổi và ghi phiếu gửi khách hàng.

Ngọc Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *