50 tuổi, không con cái, có nên vội làm giàu?

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con. Vì là con út nên tôi đã nói “giàu thì út ăn khó hơn con” là không tốt cho tôi. Thời kỳ đất nước giải phóng là thời kỳ khó khăn chung của cả nước. Tôi cũng rời Sài Gòn cùng gia đình, bắt đầu đi làm ở vùng kinh tế mới, rồi trở về do công ty phá sản. Nghề nghiệp. Tôi sống tự do. Tuy nhiên, tôi may mắn khi Trường Cơ điện Công ty Điện lực miền Nam tuyển công nhân tham gia các khóa đào tạo công nhân. Tôi tự học căn bản, thi đỗ, học 2 năm rồi ra trường làm công nhân điện và trở thành thợ bậc 2/7.

Tôi năm nay 24 tuổi và tôi đã kết hôn. Tôi vẫn là công nhân điện, cùng vợ gia công quần áo để kiếm thêm thu nhập. Giá nhà đất lúc đó không cao nên tôi đã vay bốn cây vàng và mua một căn nhà để tiện điều trị. Do cuộc sống khó khăn trả nợ nên vợ chồng tôi thống nhất tôi chưa sinh con nhưng vợ tôi bị bệnh vô sinh. Kể từ đó chúng tôi không có con nữa.

Sau một thời gian làm việc chăm chỉ, gia đình tôi không những trả hết nợ mà còn mua được một căn nhà cho thuê. Tuy nhiên, mấy năm gần đây làm ăn thất bát, chúng tôi rút lui khỏi nghề may, số vốn còn lại khoảng 500 triệu đồng. Vợ tôi nội trợ, còn tôi là công nhân điện máy, thu nhập hàng tháng của tôi là 9 triệu, cộng với tiền thuê nhà hàng tháng là 9 triệu đồng.

Năm nay tôi 50 tuổi, tôi muốn dùng 500 đô la vốn để tái đầu tư số tiền này lại từ đầu, nhưng vợ tôi không muốn làm điều này vì: “Nếu không có con thì sẽ không làm ra được Người dân được hưởng lợi ”. Tôi bối rối trước câu nói này, nhưng vẫn muốn làm giàu. Làm ơn hãy cho tôi biết ý kiến ​​của bạn. Cảm ơn rât nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *