“Làm mới” điện thoại thông minh Android cũ

Bài viết này giải thích về điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 2.3.6, đây cũng là phiên bản phổ biến trên hầu hết các điện thoại Android cũ và giá rẻ được bán trên thị trường. Đối với điện thoại thông minh mới hơn có Android 4.0 trở lên, việc cài đặt có thể khác.

Khôi phục thiết bị về trạng thái ban đầu

Thông thường, người bán sẽ thực hiện biện pháp này trước khi thiết bị rời khỏi nhà máy. Tuy nhiên, nếu bạn tìm thấy các ứng dụng và dữ liệu lạ trên điện thoại của mình, chẳng hạn như ảnh, video, phần mềm trò chuyện với tài khoản đã đăng ký …, bạn có thể tự khôi phục thiết bị về trạng thái ban đầu. — Đầu tiên, đi đến “Cài đặt”, “Quyền riêng tư” và chọn “Khôi phục dữ liệu gốc”. Nếu bạn cũng muốn xóa dữ liệu khỏi thẻ nhớ trong thiết bị, chọn “Xóa thẻ SD”. Xin lưu ý rằng bạn phải xóa dữ liệu quan trọng khỏi thẻ nhớ trước khi xóa nó. Khi hoàn tất, nhấp vào “Đặt lại điện thoại” và “Xóa tất cả nội dung”. Lúc này, điện thoại sẽ thực hiện quá trình xóa dữ liệu và tự động khởi động lại.

Đặt lại thông tin

Sau khi thiết bị khởi động lại, màn hình sẽ bị khóa. Người dùng chỉ cần mở khóa màn hình và sau đó thiết lập lần đầu tiên. Đối với điện thoại được phát hành chính thức trên thị trường Việt Nam, hầu hết các điện thoại đều có tiếng Việt là ngôn ngữ mặc định. Do đó, màn hình cài đặt bây giờ sẽ là tiếng Việt. Trước khi vào các cài đặt khác, người dùng nhấp vào “Thay đổi ngôn ngữ” để chọn ngôn ngữ bạn thực sự muốn sử dụng. Sau đó nhấp vào biểu tượng Android trên màn hình để hoàn tất cấu hình thẻ SIM và kết nối Wi-Fi.

Sử dụng Android có nghĩa là làm việc với Google và các ứng dụng của nó (Google Tìm kiếm, Gmail, Google Maps, YouTube …). Do đó, Google yêu cầu thu thập thông tin vị trí địa lý từ các hoạt động của bạn trong môi trường Internet. Bạn có thể cho phép hoặc cấm Google thực hiện việc này và khai báo tài khoản Google cho tất cả các dịch vụ và ứng dụng được đề cập ở trên.

Tiếp theo, bạn cần đặt lại ngày giờ của thiết bị. Nếu điện thoại thông minh của bạn có GPS, bạn có thể yêu cầu nó tự động định vị hoặc xác định múi giờ hoặc có thể được xác định dựa trên thông tin mạng (nếu bạn kết nối thẻ SIM với điện thoại của mình). Đây là các cài đặt cơ bản ban đầu. Khi hoàn tất, màn hình chính sẽ xuất hiện để bạn có thể sử dụng chức năng của điện thoại thông minh.

Cập nhật ứng dụng

Hệ điều hành Android mặc định luôn có một số tiện ích được cài đặt sẵn, bạn cần kiểm tra “Sử dụng lại tất cả các ứng dụng đã lỗi thời để cập nhật lên phiên bản mới nhất để làm cho nó hoạt động ổn định và đầy đủ hơn Trước tiên, hãy nhấp vào biểu tượng CH Play (hoặc Play Store), nhấn phím menu, chọn “Ứng dụng của tôi”, “Duyệt ứng dụng”. Danh sách các ứng dụng mới được cập nhật sẽ xuất hiện, nhấp vào tên của ứng dụng, Sau đó chọn “cập nhật”, “chấp nhận và tải xuống” .6 thường không cài đặt mục nhập tiếng Việt, vì vậy người dùng phải cài đặt nó thông qua ứng dụng Play Store. Người dùng có thể tải xuống và cài đặt nhạc cụ gõ IME tiếng Việt tại địa chỉ này .

Sau khi cài đặt hoàn tất, hãy chuyển đến “Cài đặt”, chọn “Ngôn ngữ và bàn phím”, sau đó nhấn IME tiếng Việt để ủy quyền cho công việc nhập liệu. Sau đó chọn cài đặt IME tiếng Việt để đặt phương thức nhập thành VNI hoặc TELEX. Cuối cùng, Đi đến phương thức nhập “Chọn” và chọn “IME tiếng Việt” từ danh sách xuất hiện.

Lý Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *