Liên lạc bí mật với nhau để tránh tai nạn trên du thuyền

Trang Boaterexam liệt kê những điều mà các thủy thủ không thường làm khi lên thuyền thuận buồm xuôi gió. Nhiều du khách tự nhủ đây cũng là một bí mật, và tin rằng tàu du lịch của họ cũng an toàn.

Nhiều khách du lịch đã thừa hưởng kinh nghiệm cấm kỵ của các thủy thủ. Hành trình an toàn. Ảnh: Monaco Yacht.

Nói không với chuối – Từ lâu, các thủy thủ đã coi chuối là vật gây xui xẻo, đặc biệt là trên tàu thuyền. Vào những năm 1700, hầu hết các vụ mất tích đều liên quan đến thuyền chuối.

Giờ đây, điều cấm kỵ này được thực hành bởi các thủy thủ. Nhiều người chèo thuyền tránh không khiêng chuối. Đối với nhiều khách du lịch, họ từ chối kem dưỡng da và kem chống nắng có mùi chuối ngay cả khi họ lên tàu.

Cô gái khỏa thân

Cô gái khỏa thân luôn được chào đón. Các thủy thủ tin rằng những cô gái này sẽ làm dịu đại dương. Đây là lý do tại sao nhiều tàu thường có một phụ nữ khỏa thân ngồi trên mái. Hình ảnh tượng trưng cho ý nghĩa: cơn bão sẽ khiến cơ thể cô gái xấu hổ và biến mất. Đôi mắt to của cô ấy có thể giữ cho người thủy thủ trên đường đi an toàn.

Đối với các hành khách nam, khi được gặp gỡ và tán tỉnh nhau trên siêu du thuyền, không gì vui hơn.

Không huýt sáo

Nhiều người cho rằng không nên huýt sáo trên boong. Điều này có nghĩa là bạn đang kêu gọi một cơn bão.

Đèn đỏ trên bầu trời có nghĩa là xui xẻo hoặc không may mắn trong ngày, tùy thuộc vào thời điểm mặt trời mọc hay lặn. Ảnh: Nature.

Bầu trời phản chiếu ánh sáng màu đỏ

Người phương Tây nói rằng khi người đi biển vui vẻ thì ban đêm lại đỏ và lúc bình minh lại đỏ, người đi biển rất lo lắng. Điều này có nghĩa là nếu bạn nhìn thấy mặt trời đỏ lặn trên biển, ngày hôm sau sẽ là một ngày đẹp trời. Nếu nó xuất hiện màu đỏ vào lúc bình minh, điều đó có nghĩa là thời tiết rất xấu.

Những điều không nên nói

Một số điều không nên dành cho những người đi biển. Một trong số đó là “chết chìm” hoặc “tạm biệt”. Tại thời điểm này, “may mắn” không phải là một từ, bởi vì nó có một nghĩa xấu. Các thủy thủ tin rằng tránh những câu chửi thề sẽ giúp họ đi lại an toàn và trở về nhà an toàn.

Cá mập

Nhiều người cảm thấy lo lắng khi nhìn thấy cá mập bơi sau thuyền. Vì đây là dấu hiệu của cái chết không thể tránh khỏi. Nhưng nếu là cá voi thì bạn nên may mắn, vì nó tượng trưng cho sự may mắn.

Những ngày đi biển không đẹp

Nhiều du khách cũng rất cẩn thận về ngày giờ khởi hành khi đặt các kỳ nghỉ trên du thuyền. Thứ Năm đầu tiên của tháng Tư, Thứ Sáu và Thứ Hai là những ngày rất tệ đối với bãi biển.

Thứ sáu được coi là một ngày không may, và Chúa Giê-su bị đóng đinh vào cùng ngày đó. 6. Thứ Năm là một ngày tồi tệ để chèo thuyền vì đó là ngày của Thor. Thứ Hai đầu tiên của tháng Tư: Cain đã giết chết anh trai Abel (hai người con của Adam và Eva) vào ngày hôm đó.

Tuy nhiên, khái niệm trên chỉ để giúp khách du lịch tìm hiểu thêm về sự nguy hiểm của hàng hải. Từ xưa đến nay luôn chịu tác động của thiên nhiên.

Anh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *