Ngân hàng Sacco đã tịch thu các khoản nợ của cha và con trai Đặng Wan Khánh

Trong một báo cáo tài chính năm 2012 khác được kiểm toán bởi PwC, Ngân hàng Công đoàn Sài Gòn Tongtian (Mã số Sacombank: STB) cho biết đã ký thỏa thuận với ông Duan Fanzheng, cựu chủ tịch hội đồng quản trị (được phân loại là bị tịch thu) Tài sản) Chính phủ và con trai ông Dang Hong Anh vào ngày 5 tháng 12 năm 2012. Cụ thể hơn, Ngân hàng Sacco đã đồng ý sử dụng hơn 7,4% vốn (khoảng 80 triệu cổ phiếu STB). Thuộc sở hữu của cha và con trai Đặng Văn Thành để bù đắp các khoản vay, đầu tư trái phiếu và các khoản phải thu khác với tổng giá trị thỏa thuận gần 1,6 nghìn tỷ đồng.

Các khoản khấu trừ này bao gồm Tin Việt trị giá gần 172 tỷ đồng, nhiều hơn 678 tỷ đồng của Sacomreal, đầu tư vào trái phiếu là 329 tỷ đồng, cho vay của Thanh Thành Công là 18 tỷ đồng, khoảng 1.920 100 triệu đồng đầu tư vào trái phiếu Thanh Tông Công, đầu tư trái phiếu Đặng Huỳnh hơn 148 tỷ đồng, và khoản vay gần 59 tỷ đồng cho Thanh Ngọc.

Vào ngày 11 tháng 12 năm 2012, Sacombank đã ký báo cáo thanh lý với bên vay hoặc công ty phát hành trái phiếu nói trên và đưa nó vào khoản vay. Căn cứ theo thỏa thuận này, ông Đặng Văn Thành và ông Đăng Hồng Anh đã ủy quyền cho Hội đồng quản trị thực hiện bán hàng theo thỏa thuận này. Người chiến thắng nắm giữ cổ phiếu của hộp set-top mà họ nắm giữ.

Trong trường hợp này, Ngân hàng Sacco sử dụng cổ phiếu của chính mình làm tài sản bị tịch thu. Ngân hàng cũng tuyên bố rằng họ đã thông báo cho Ngân hàng Quốc gia, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh về giao dịch thanh toán bù trừ.

Chiều ngày 2/2, khi VnExpress.net đang nói chuyện với VnExpress.net, chủ tịch ngân hàng, M Phạm Hữu Phú, Sacombank đã thông báo vào cuối năm 2012 rằng ông và Đặng Văn Thành cùng gia đình Tổng vốn đầu tư vào trái phiếu và cho vay của công ty là từ 4,5 nghìn tỷ đến 5,5 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, khi xem xét, ngân hàng nhận thấy số tiền xấp xỉ 1,6 nghìn tỷ đồng là không hợp lệ khi kiểm tra bảo lãnh, đánh giá, quyết định và kiểm tra việc sử dụng khoản vay. …

Do đó, ông Phú thông báo rằng vào ngày 5 tháng 12 năm 2012, ông Đặng Văn Thành đã đồng ý sử dụng số tiền sở hữu ngân hàng của ngân hàng tương đương với 7.435% (hơn 79,84 triệu vụ kiện). ) Có giá thực hiện 20.000 đồng / cổ phiếu (cao hơn giá thị trường ở mức 18.500 đồng / cổ phiếu) để bù đắp khoản vay và đầu tư trái phiếu. — Cụ thể hơn, theo thỏa thuận đã ký, ngân hàng đã sử dụng các biện pháp trên để bồi thường gần 172 tỷ đồng khoản phải thu từ Công ty Tín Việt. Đồng thời, theo hợp đồng ủy quyền không thể hủy bỏ được ký giữa hai cá nhân và Sacombank vào ngày 10 tháng 12 năm 2012, tổng số dư của sáu khoản vay đã vượt quá 1.425 tỷ dinar. Điều này bao gồm giá trị khoản đầu tư của Sacombank vào trái phiếu của Sacomreal, phát hành cho Sacomreal vượt quá 678 tỷ đồng, trị giá 329 tỷ đồng, khoản vay cho Công ty Thanh Tongh là 18 tỷ đồng. Ngoài ra, Sacombank còn đầu tư 192 tỷ đồng vào trái phiếu do Thanh Thành Công, 148 tỷ đồng vào Công ty Đặng Huỳnh và gần 59 tỷ đồng cho vay từ Thanh Ngọc. Ông Fu, vì cuối năm 2012, ông Đặng Văn Thành và Đăng Hồng Anh đều là thành viên hội đồng quản trị, họ không thể bán cổ phần để trả nợ. Do đó, một thỏa thuận đã được ký kết để bồi thường gần 80 triệu cổ phiếu.

Về thủ tục quản lý thu giữ tài sản, ông Phú cho biết, sau Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 25 tháng 4, khi Đặng Văn Thành và Đăng Hồng Anh chính thức chấp thuận từ chức thành viên hội đồng quản trị, họ sẽ bán gần 80 triệu đồng. Cổ phiếu để trả nợ. -Theo các tiết lộ của Ngân hàng Sako, ngoài các khoản nợ nói trên, ông Thành và gia đình cũng phải trả một số tiền lớn liên quan đến hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản đã xảy ra trước đó.

Lê Chí-Hàn Phi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *