Bộ trưởng Bộ Tài chính: “Chứng khoán sẽ bị đình chỉ sau bão cát năm 2012”

Theo người đứng đầu ngành tài chính, Sở giao dịch chứng khoán vừa trải qua một năm đầy biến động khác, nhưng kết thúc đều là những dấu hiệu tích cực (9 ngày giao dịch tăng trưởng liên tiếp và “chốt lãi”). Bộ trưởng tài chính Vương Đình Huế xem chứng khoán như một phong vũ biểu và đo lường tình hình kinh tế. Ông cũng nói rằng một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành tài chính năm 2012 là khôi phục các kênh tài chính dài. Thời hạn sản xuất và kinh doanh.

Vương Đình Huế, Bộ trưởng Bộ Tài chính, sẽ công bố phiên họp đầu tiên của năm nay tại Sàn Giao dịch. Ảnh: Nhất Minh

Ngoài việc cung cấp hỗ trợ từ góc độ vĩ mô (kiểm soát lạm phát, thuế hiệu quả và linh hoạt …), Bộ trưởng Vương Đình Huệ còn khẳng định chính quyền và Ủy viên. Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước thực hiện nghiêm túc chiến lược phát triển thị trường đến năm 2020. Từ đầu năm, các tổ chức này đã áp dụng các giải pháp để tái cấu trúc thị trường chứng khoán, công ty chứng khoán và bảo hiểm và các tổ chức tài chính và tín dụng khác. Người đứng đầu ngành tài chính cho biết, đặc biệt đối với các công ty, sẽ có các giải pháp để đẩy nhanh hơn nữa quá trình cải thiện hiệu quả sản xuất – cạnh tranh. Đối với ba lĩnh vực cụ thể mà Bộ Tài chính có thể hỗ trợ trực tiếp (tín dụng, thuế và phát triển trái phiếu doanh nghiệp), Bộ trưởng nhấn mạnh việc thúc đẩy sự phát triển của các tổ chức xếp hạng doanh nghiệp. Do đó, đây sẽ là một bước quan trọng trong sự phát triển của thị trường trái phiếu doanh nghiệp và là yếu tố thiết yếu cho sự phát triển của thị trường chứng khoán trong tương lai.

Bộ trưởng nói năm 2012 rằng nền kinh tế thế giới và Việt Nam đang ở thế khó, nhưng “khó khăn sẽ là khôn ngoan” và “tiền trong cát” (khởi đầu khó khăn, kết thúc tốt đẹp). Bộ cho biết, ngoài các giải pháp kỹ thuật nghiêm ngặt, cơ quan quản lý cũng sẽ đảm bảo rằng thị trường có nhiều chất lỏng, hiện đại và minh bạch.

“Nền kinh tế của Việt Nam phát triển tốt hơn trong ngắn hạn và trung hạn. Tôi tin rằng chính sách và chính sách tái cấu trúc sẽ khiến thị trường chứng khoán vượt qua khó khăn và tăng trưởng hơn so với năm 2011”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *