MBB tung ra thị trường rộng lớn

Cả hai sàn giao dịch đều đóng cửa vào ngày 15 tháng 7 và cả hai sàn đều chứng kiến ​​sự tăng trưởng tiền mặt và thịnh vượng. Chỉ số Vn index tích lũy được 3,08 điểm và đóng cửa ở mức 589,31 điểm. Nhóm vốn chủ sở hữu lớn trong rổ VN30 tiếp tục hỗ trợ chỉ số giúp chỉ số duy trì sắc xanh cho đến hết ngày giao dịch. HPG tăng 1.000 đồng, tương đương 720.000 đơn vị. Sáng nay, Tập đoàn Hòa Phát, công ty con niêm yết của HPG vừa công bố kết quả giao dịch 6 tháng, lợi nhuận sau thuế tăng 85% lên 1.874 tỷ đồng. Một số nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết, thông tin này khiến nhiều người đặt kỳ vọng vào HPG và kỳ vọng thị giá của mã này có thể lên tới 60.000 đồng.

Một số cổ phiếu như VNM, CII và REE cũng đang bùng nổ và khối lượng giao dịch lớn. Một giao dịch đã được thực hiện trong quá trình giao dịch. Các con số tương ứng từ 100.000 đến hơn một triệu đơn vị. Kể từ khi niêm yết, MWG đã tăng trần phiên thứ hai liên tiếp, nhưng thanh khoản thấp, chỉ khớp lệnh hơn 13.000 cổ phiếu.

Ngày 15/7, hơn 33 triệu cổ phiếu MBB được niêm yết. Ảnh: Anh Quân

Khối ngân hàng, MBB tăng 100 đồng, tương ứng hơn 2 triệu cổ phiếu. Trong một giao dịch đi qua, mã này cũng sử dụng lượng giao dịch cực lớn (hơn 33 triệu cổ phiếu) làm giá tham chiếu cao nhất. Tổng giá trị giao dịch mua bán MBB đạt gần 450 tỷ đồng, tương đương 75% tỷ giá chuyển nhượng của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Đây là lần đầu tiên MBB đạt được lượng giao dịch lớn như vậy trong năm nay.

Nhiều nhà đầu tư cũng nghi ngờ tại sao MBB lại thực hiện giao dịch như vậy. Các nhà đầu tư vào nhà sàn của Anh Đức-Thành phố Hồ Chí Minh nên được kỳ vọng vì kỳ vọng của họ vào thu nhập quý hai của ngân hàng quân đội. Ngoài ra, ông Đức cũng cho rằng ngân hàng này ổn định nhất trong các ngân hàng niêm yết.

Cổ phiếu đầu cơ, FLC tiếp tục tương ứng hơn 18 triệu cổ phiếu. , Giá thị trường tăng 400 đồng. Kể từ tuần trước, FLC liên tục xuất hiện giao dịch với khối lượng lớn (ít nhất 10 triệu cổ phiếu / ngày giao dịch) và được giới đầu tư coi là lý do để ký hợp đồng trị giá 40 triệu USD với một quỹ của Mỹ. Tuy nhiên, đại diện công ty niêm yết của FLC là Tập đoàn FLC không chính thức công bố thông tin thỏa thuận. -Trong toàn bộ phiên họp, Viện Kiểm sát TP HCM tương ứng có 137 triệu cổ phiếu trị giá 2,122 tỷ đô la Mỹ, tăng 76% so với hôm qua. Còn tại phía Đông Nam Hà Nội, cuộc biểu tình cũng được mở rộng. Chỉ số HNX đã tăng 0,74 điểm, tăng 80,23 điểm.

Câu chuyện về kết quả giao dịch quý II khả quan của công ty tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch của một số cổ phiếu. Trong đó thường là NDN giới hạn trên, và không có tình trạng bán quá mức trong lệnh đối chiếu định kỳ cuối kỳ.

Do đó, trong quý II của Công ty TNHH MTV Phát triển Nhà Đà Nẵng-đơn vị niêm yết NDN lãi gấp đôi, mà nguyên nhân chủ yếu là do dự án Green Lake bắt đầu hoạt động từ tháng 4. Kết thúc ngày giao dịch, sàn Hà Nội đạt gần 42 triệu cổ phiếu trị giá 515 tỷ đồng.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng ngày giao dịch 15 tháng 7 đánh dấu một ngày giao dịch lạc quan, tích cực và cởi mở trên thị trường. Ngoài kết quả giao dịch, một nguyên nhân khác là do tình hình Biển Hoa Đông tốt, thị trường chứng khoán Âu Mỹ cũng tăng mạnh, kinh tế vĩ mô 6 tháng được cải thiện.

Nhóm chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán L Securities MB (MBS) cho rằng kết quả giao dịch quý II sắp tới sẽ trở thành yếu tố tạo ra sự chênh lệch mạnh mẽ giữa các cổ phiếu. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý rằng một số cổ phiếu đã tăng cao hơn nhiều so với mức tăng thu nhập và tăng trưởng doanh thu của các công ty niêm yết trong quý II. Do đó, dù có tin tốt nhưng các cổ phiếu này có khả năng bị cạn kiệt. Chuyên gia MBS khuyến cáo nhà đầu tư không nên mua với giá cao trong giao dịch.

Tường Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *