Chứng khoán ngày 25/12: Có khả năng quay trở lại xu hướng tăng

Đúng như dự đoán của công ty môi giới, thị trường ở trạng thái biến động mạnh trước ngưỡng 960 điểm, và mở cửa vào ngày 24/12. Áp lực bán lan rộng giữa các nhóm cổ phiếu khiến chỉ số giao dịch dưới giá chuẩn phần lớn thời gian. Tuy nhiên, dòng tiền từ hoạt động khai thác đáy biển giá rẻ gia tăng đã giúp giảm đà giảm của chỉ số VN Index đóng cửa chỉ 0,06%.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Baoyue (BVSC), kết thúc ngày giao dịch hôm qua phục hồi khá tốt, VN Index hôm nay được kỳ vọng sẽ hồi phục và tăng trở lại, hướng tới thử thách ngưỡng kháng cự 960,7 – 961,5. – “Chỉ số phải vượt qua ngưỡng kháng cự này để xác nhận khả năng nhắm đến giới hạn trên của kênh giá từ 969 – 970 điểm. Mặt khác, chúng tôi tiếp tục lưu ý rằng cuối năm là thời điểm Quỹ sẽ đóng giá trị tài sản ròng. Không loại trừ khả năng thị trường sẽ biến động mạnh hơn trong vài ngày tới “, báo cáo của BVSC viết.

Ngày 24/12, chỉ số VN index có xu hướng. Ảnh: SSI

Công ty Chứng khoán MB (MBS) nhận định, sau 3 phiên giao dịch liên tiếp, về mặt kỹ thuật, thị trường đã kéo trở lại để hấp thụ ion, tuy thanh khoản thấp nhưng tồn tại cho đến khi hồi phục tốt, điều này cho thấy thị trường bám sát vùng hỗ trợ 950- 960 điểm. Về mặt kỹ thuật, thị trường có thể được phục hồi thông qua mô hình 2 quỹ nhỏ. Ngoài ra, tín hiệu phân kỳ của chỉ số VN index có thể củng cố chu kỳ hồi phục giữa ngưỡng hỗ trợ hiện tại và ngưỡng kháng cự gần 981.

Thông tin thận trọng, Sở Giao dịch Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS) cho biết trong 25 giờ giao dịch, chỉ số VN Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong biên độ hẹp như ba tuần trước.

Theo giới phân tích, hình dạng của nến VN index ngày 24/12 là doji chuồn chuồn, và thân nến dài của nó cho thấy khi thị trường tiếp cận ngưỡng hỗ trợ 950 điểm, lực cầu bắt đáy vẫn còn. Tuy nhiên, theo quan điểm chu kỳ, khi nhà đầu tư quyết định nghỉ sớm, giao dịch cuối năm thường tẻ nhạt, lúc này thiếu thông tin tích cực có thể hỗ trợ thị trường. Tâm lý nhà đầu tư. -Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *