Western Bank có thể chuyển nhượng cổ phần cho PVF

Các công ty và nhóm cá nhân liên quan đến Saigon Invest Group do ông Tăng Thành Tâm làm Giám đốc là cổ đông lớn của Westernbank.

Sự hỗn loạn của các giao dịch mua bán và sáp nhập chung. Dầu khí Việt Nam (PVFC) với Westernbank.

Theo nguồn tin từ cổ đông lớn Westernbank, sáng 14/8, đại diện Westernbank đã tiến hành các cuộc đàm phán quan trọng để “chốt” vấn đề. Chuyển nhượng cổ phần với các đối tác PVFC.

Nguồn tin khẳng định khả năng Western Bank chuyển nhượng cổ phần cho PVFC cao tới 80%.

Thông tin chi tiết về giao dịch này hiện không có trong báo cáo gần đây của VCBS về cổ phiếu KBC. Theo thông tin được VCBS tiết lộ, KBC có thể bán toàn bộ 26,5 triệu cổ phiếu của mình cho các ngân hàng trong khu vực. Ngân hàng Phương Tây.

Ngân hàng Phương Tây không được liệt kê, do đó, rất khó để đặt xếp hạng cho giao dịch này. Tuy nhiên, VCBS cho rằng việc bán cổ phiếu Western Bank thành công có thể giúp KBC cải thiện dòng tiền trong năm nay và giảm tỷ lệ nợ vay.

Westernbank từng là Ngân hàng Cờ Đỏ của Cần Thơ với số vốn ban đầu là 320 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2009, Western Bank có vốn đăng ký 1 nghìn tỷ đồng và tổng tài sản là 10 nghìn tỷ đồng. Đầu năm 2011, vốn cổ phần của Westernbank đạt 3.000 tỷ đồng, có mặt hơn 78 điểm giao dịch tại 20 tỉnh thành trên cả nước, với hơn 827 nhân viên trẻ (hơn 90% nhân viên dưới 40 tuổi). – (TTVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *